Nanawagan ang Catholic Bishops Conference of the Philippines (CBCP) na manalangin para sa kaligtasan ng mamamayan dulot ng pagliligalig ng bulkang Taal.
Hiling din ni CBCP President, Davao Archbishop Romulo Valles ang pagtutulungan at pagkakawanggawa sa lahat ng mga biktima na kasalukuyan nakakaranas ng paghihirap lalu na sa residente sa lalawigan ng Batangas at Cavite.
“And again in this difficult situation, we are also called to acts of charity and solidarity through our donations of material goods, such as food and most probably shelter and shelter and clothing,” bahagi ng pahayag ni Archbishop Valles.
- Hope line, tugon ng Diocese of Kalookan sa tumataas na mental health problem. - June 29, 2020
- COVID-19 pandemic, banta sa food security ng Pilipinas - June 29, 2020
- Statement of the Archdiocese of Manila against the Anti-Terrorism Act of 2020 - June 25, 2020
- Guilty verdict sa opisyal ng Rappler, itinuturing na isang persecution - June 16, 2020
- RADIO VERITAS 4PM DELIVERANCE PRAYER - June 15, 2020
- To make our religious activities safer from the spread of the virus Protocol for religious services in the Archdiocese of Manila - May 7, 2020
- Pastoral Instruction: Let us be one with the whole Church - May 7, 2020
- CBCP CIRCULAR: May 13 National Consecration to the Immaculate Heart of Mary - May 2, 2020
- FDA at DOH, hinamong subukan ang anti-viral injection laban sa COVID-19. - April 13, 2020
- P1 B halaga ng GCs, naipamigay na ng Caritas Manila sa 4-M urban poor families - April 8, 2020